วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แนะรายได้เสริม สำหรับพนักงาน เจ้าของกิจการ โดยการให้สัมภาษณ์งานวิจัย

  ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนี้ไม่ใช่งานขายตรงนะครับ แต่งานการให้สัมภาษณ์งานวิจัย สำหรับบริษัททางการตลาด ลักษณะงานนี้ค่อนข้างกว้างและคนหนึ่งสามารถให้สัมภาษณ์ยได้หลายงาน ผมเองก็ไปให้สัมภาษณ์มาหลายงาน พอมีประสบการณ์จึงนำมาแชร์ต่อ เรามาดูกันว่าจะหางานแบบนี้ได้ยังไง

  งานแบบนี้จะมี recruiter ซึ่งรับสเปคของบุคคลที่ต้องการให้ไปสัมภาษณ์อยู่ โดยมักจะกำหนดสเปคพื้นฐานคือ เพศ ช่วง อายุ อาชีพ การศึกษา และจะมีสเปคที่เฉพาะเจาะจง ตามงานวิจัยนั่นๆ  

ตัวอย่างเช่น

งานวิจัย *ธนาคาร* 
ต้องการช./ญ.อายุ18-45ปี จบอนุปริญญาขึ้นไป พักอาศัยอยู่กรุงเทพและปริมณฑล (ไม่เอาคนเดินทางไปต่างจังหวัดนะคะ) มีธนาคารKBank,SCB,BBL,KTB เปนหลัก ทุกคนต้องมีธนาคารหลักและรอง ใช้บริการและผลิตภัณฑ์ดังนี้
1.Mutual Fund(เปนคนที่เปิดบัญชี/ซื้อใหม่)
2.Saving Account(บัญชีออมทรัพย์)
3.Fix Account(บัญชีฝากประจำ3,6,9,12เดือน)
4.Current Account(บัญชีกระแสรายวัน)
5.Debit Card
6.Credit Card
7.Money Transfer(บริการโอนเงิน)
8.Payroll Account(บัญชีเงินเดือน
9.Internet Banking
10.Mobile Application 
11.Mobile Top Up
12.Bill Payment
13.POD(วงเงินเพื่อธุรกิจ
14.Personal Loan(สินเชื่อส่วนบุคคล)
15.Home Load(สินเชื่อบ้าน)
16.Car Loan(สินเชื่อรถยนต์)
17.Stock(หุ้นในตลาดหลักทรัพย์)
18.Bancassurance(ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ซื้อจากเค้าท์เตอร์ธนาคาร)
19.BE(Bill of Exchange)ตั๋วแลกเงิน
20.Direct Debit(การหักบัญชีอัตโนมัติ) งานมีพฤ.31ก.ค57-1สค.57 ได้ค่าตอบแทน1,000-1,500บาทแล้วแต่กรุ้ป *ทุกคนจะต้องใช้บริการ และผลิตภัณฑ์ของธนาคารมากกว่า3รายการ ต้องใช้อย่างน้อยมากว่า1ปี 

ตามตัวอย่างจะเห็นว่าสเปคค่อนข้างละเอียด และจะหาคนที่มีคุณสมบัติตรงยาก แต่ความจริงแล้วแค่มีคุณสมบัติและความรู้ในเรื่องวิจัยนั้นๆ 70% ก็เพียงพอที่จะให้ recruiter สนใจส่งชื่อเราไปให้ บริษัทลูกค้าคัดเลือกแล้วครับ ถ้าเราโชคดีได้รับคัดเลือก recruiter จะนัดวันเวลาให้ไปที่สัมภาษณ์ โดยปกติจะเป็นวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลาทำการ ใช้เวลา 2 ช.ม. ถ้าเราเป็นชาว office ก็เตรียมลางานครึ่งวันได้เลยครับ เมื่อสัมภาษณ์เสร็จจะรับเงินสดเลย ไม่หักภาษี
โดนเงินนี่จะได้แล้วแต่ความยาก และคุณสมบัติ ของผู้ถูกสัมภาษณ์ ตั้งแต่ 700 - 6000 ตัวเลขนี่น่าสนใจมากๆเลย นี่เป็นช่องทางการหารายได้พิเศษที่ผมอยากมาแชร์ครับ บางเดือนถ้าได้งาน2-3 job อาจได้ถึง 7000 เลย เรื่องเทคนิคว่าจะหางาน หรือทำยังไงให้ recruiter เลือกไว้ผมจะมาแชร์ต่อครับ


เครดิตภาพประกอบจาก http://www.thailog.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น