วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการณ์การซื้อ iPad Air มือ1 ถูกกว่าราคาตลาดกว่า 22%


ผมเพิ่งให้รางวัลกับชีวิต หลังช่วงที่หลายบริษัทจ่ายเงินปันผลมาปกติผมจะซื้อ iPad จาก I studio ซึ่งเราจะได้ลองสัมผัสของจริงก่อน และได้คำแนะนำการใช้งานจากพนักงานขาย ( พักหลังมักให้คำแนะนำในการขายประกันเครื่องเสมอ ) แต่สำครับคนที่มีประสบการณ์การใช้งานมาแล้วการลองได้สัมผัสเครื่องจริงก่อนซื้อคงไม่มีความจำเป็นเพราะเราสามารถไปสัมผัสเครื่องจริงก่อนใน shop ทั่วไป ผมจึงสนใจอยากซื้อได้เราคาถูกกว่าใน istudio ถ้าเป็นไปได้

ผมจึงไปเจอเครื่อง iPad Air 32gb wifi ที่ผมต้องการในเว๊บขายของชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งราคาขายลดไป13% แล้ว wow ชอบ 



แต่เดี๋ยวก่อน ในเว๊บนี้มีโปรถ้าซื้อวันจันทร์ด้วยบัตรเครดิตของ MasterCard จะลดเพิ่มอีก 10% ยิ่งกระตุ้นความอยากช๊อป พอดีผมมีบัตรเลยรีบจัดวันนั้นเลย เบ็ดเสร็จจ่ายไป 16101 บาท ลดราคาไป 4300 บาทจากราคาเต็มที่ istudio 20400 บาทสำหรับ iPad Air จากนั้นก็รอเชคสถานะสิ้นค้าจากเว็บ สำหรับสินค้าราคาสูงหน่อยเช่นนี้ สถานะจะอัพเดทช้านิดหน่อยนะครับ เนื่องจากทางเว๊บจะโทรมาตรวจสอบว่าเราได้สั่งสินค้าชิ้นนั้นไปจริงๆหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ทางการเงินจะโทรมาตรวจสอบภายใน 48 ชั่วโมงแต่ของผมเขาโทรมาตรวจสอบใน 24ชมครับถือว่าทำงานได้เร็ว ผมสั่งสินค้าเมื่อประมาณ 6 โมงเย็นวันจันทร์ ได้สินค้าตอนบ่าย 2 วันพุธ โดยเจ้าหน้าที่ lazada express (LEX) มาส่งให้กับมือ สภาพกล่องบรรจุมีซองกันกระแทกหลายซองใส่มากันสินค้า




ตรวจสภาพกล่องiPad พลาสติกหุ้มตามปกติไม่มีรอยแกะ serial no ของเครื่องตรงกับกล่อง เครื่องเป็นรหัสTH(ไม่โดนแอบส่งเป็นเครื่อง import ตอนซื้อทางเว็บจะแยกไว้ชัดเจนครับว่าเป็นเครื่องศูนย์ หรือเครื่องimport ) และเช็ค  warrantee เริ่มนับจากวันที่สั่งครับไม่ใช่วันที่ได้รับของ (เหมือนกับสั่งกับ apple store เลย) มั่นใจได้ว่าเป็นของใหม่ 100%



 สำหรับคนที่ไม่ค่อยไว้ใจกับการซื่อของทางเนทที่ราคาสูงโดยการสั่งตัดบัตรเครดิต ผมแนะนำว่าให้ซื้อกับรายการที่ทาง lazada เป็นผู้ขายเองจะสบายใจกว่าครับเพราะคนมาส่งจะป็นพนักงานของทาง lazada เลยไว้ใจได้มากกว่าร้านนอกที่จ้าง outsource ( Kerry express ) มาส่งอีกที และถ้าไม่พอใจในสินค้าทาง lazada ใกทำเรื่องคืนใน 14วัน ( แต่ผมยังไม่เคยลอง)

สรุป ซื้อมาได้ลดไป22% ได้เครื่องศูนย์ไทยประกันปกติ1ปี แต่ต้องใช้บัตรดครดิต master card รูดสดผ่อน10เดือนไม่ได้เหมือนistudio ครับ ใครอยากได้iPad Air ราคาพิเศษลองพิจารณาดูนะครับ

*หมายเหตุไม่ได้มีส่วนได้เสียกับ lazada ใดๆ แค่มาแชร์ประสบการณ์เฉยครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น