วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

หมัดเด็ดเสี่ยยักษ์ ... ทำอย่างไรถึงจะมีพอร์ตพันล้าน


สรุปจากงานสัมนากลยุทธ์การลงทุนสไตล์พอร์ตพันล้านแบบนักลงทุนผู้ประสบความสำเร็จ
ส่วนน้อยรวย ส่วนใหญ่กลางๆไม่ได้ไม่เสีย ทีเหลือขาดทุน
จิตวิทยาข้อสำคัญ "ต้องรอให้ได้ หุ้นทุกตัวมีรอบของมัน"
เล่นหุ้นครั้งแรกขาดทุน แต่ไม่เป็นไร คนเราต้องมีการจ่ายค่าเทอมก่อนเสมอ
อยู่ท่ามกลางแวด-วงของคนเล่นหุ้น ต้องเอาตัวเองไปคลุกคลีกับกลุ่มคนเหล่านั้น
ลอกข้อสอบของคนที่สอบตก ยังไงเราก็ยังสอบตกอยู่อย่างนั้น เราต้องลอกข้อสอบคนที่สอบผ่าน สอบได้ที่ 1 พวกเขาเหล่านั้นมีแนวคิดอย่างไร มีกลยุทธ์อย่างไรในตลาดหุ้น มีหลักการอะไรบ้าง
สไตล์ผม ถ้ามีคนบอกซื้อหุ้นที่ 7 บาท ราคาไป 10 บาท กำไร 2 บาท เป็นผม ผมไม่เล่น สำหรับผมมันต้องจาก 5 บาทไป 15 บาท แล้วต้องมีเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงไป 15 บาท
ต้องหาบิ๊กช็อตให้เจอ อย่าเล่นหุ้นหลายตัว ดูอย่าง ดร.นิเวศน์ ชนะหุ้นเพียงแค่ตัวเดียว CPALL ถ้าหาไม่เจอเราต้องอดทนรอ
ทนรวยให้ได้ .... สมมุติผมมีหุ้นที่ 3 บาท ขึ้นไป 11 บาท ราคาลงมา 5 บาท มันเจ็บปวด แต่เราทนความเจ็บปวดได้ไหม ทนได้ไหม ถ้าเราทนได้วันข้างหน้ามันไป 13 บาท หรืออาจจะ 14 บาท
ซื้อหุ้น ต้องซื้อที่ล่างๆยอดหญ้า ไม่ใช่มันขึ้นไปถึงสวรรค์แล้วซื้อตาม เล่นแบบนี้ได้แค่ค่ากับข้าวแต่ไม่รวยนะ ต้องกลับมาถามตัวเราเองว่าเราอยู่ในตลาดหุ้นหวังรวย หรือหวังค่ากับข้าวไปวันๆ
ต้องหาหุ้นในดวงใจให้เจอ หาหุ้นพลิกชีวิต เล่นสั้นๆเดย์เทรดไม่รวย
ผมเล่นหุ้นแค่ 3 ตัว 5 ตัว แต่ต่อยหนัก(หมายถึง ซื้อตัวเดียวหนักๆ) ไม่ใช่มีหุ้น 30 ตัว 50 ตัว
ต้องหาหุ้นที่คนไม่มอง คนรังเกียจ นั้นแหละหุ้นที่ผมจะกลับมามอง เราต้องยืนอยู่ฝั่งของคนส่วนน้อย
วอลุ่มมันคือของจริง มันหลอกเราไม่ได้ หุ้นตัวนี้เมื่อก่อนเทรด 5 แสนหุ้น 8 แสนหุ้น อยู่ดีๆมาเทรด 10 ล้านหุ้นแบบนี้แสดงว่ามันต้องมีอะไรซักอย่างแล้ว ต้องกลับไปทำการบ้าน ต้องกลับไปดู
ตลาดหุ้นไม่ใช่ยิมนาสติก ไม่มีคะแนนท่ายาก ไม่ต้องซิ่งมากหรือใช้เทคนิคแปลกพิศดารอะไร
คุณไม่รู้หรอกว่าคนสำเร็จวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง เราเห็นแต่ตอนจบก็เลยคิดว่ามันง่าย มันสวยหรู แต่จริงๆแล้วระหว่างทาง เขาเผชิญกับความผันผวน ราคาเหวี่ยงตัวรุนแรง
อยู่ในตลาดหุ้นเราต้องจริงจัง ไม่ใช่เอาเล่นๆหวัง 5% 10% เวลาตลาดถล่ม สึนามิมันมา มันพัดลงทะเลหมด มันเอาจนคุณหมดตัว มันไม่รู้หรอกว่าคุณหวัง 5% แล้วมันจะเมตตาคุณ
อย่าไปกลัว ความกลัวจะบั่นทองกำลังใจของเรา
เวลาซื้อหุ้นเราต้องคิดเหมือนเจ้าของกิจการ
ความรู้จากอินเตอร์เน็ตมีมากมาย โดยเฉพาะ Opportunity Day จากตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนควรต้องดู
เครื่องมือทางเทคนิคไม่ต้องใช้ให้เยอะ ใช้ชำนาญแค่ตัวเดียวก็พอ อย่าเล่นท่ายาก
คนประสบความสำเร็จ แผลเต็มหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น